ข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์-กิจกรรม
 ทำเนียบคณะกรรมการ
 ข่าวสารประชาสัมพันธ์
 กิจกรรมและงานของเรา
 นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC
 ข่าวเศรษฐกิจ
 สถานที่ท่องเที่ยว
วันนี้ 148
เมื่อวาน 1,961
สัปดาห์นี้ 7,445
สัปดาห์ก่อน 15,423
เดือนนี้ 45,401
เดือนก่อน 35,568
ทั้งหมด 1,462,750
  Your IP :18.216.193.10

ประชุมหอการค้ากลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 

               วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 13.30 น. นายเจตน์  เกตุจำนงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ และนายภคพล บุตรสิงห์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ พร้อมผู้จัดการหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการหอการค้ากลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย เลย บึงกาฬ) ครั้งที่ 2/2560 ณ โรงแรมรอยัลนาคารา จังหวัดหนองคาย โดย ดร.สมศักดิ์ ขจรเฉลิมศักดิ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดฯ เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้หารือประเด็นแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินการพัฒนาทั้ง 3 ด้าน คือ 1. ด้านการค้าการลงทุน 2. ด้านเกษตร 3. ด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งการจัดทำ Tax Refund ทางบก และรายงานความคืบหน้า การดำเนินโครงการ/แผนงานในการพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ของหอการค้าจังหวัด 5 จังหวัด ตลอดจนข้อเสนอแนะแผนงาน/โครงการต่างๆ ที่จะนำเสนอต่อส่วนกลาง หอการค้าไทย เพื่อนำไปสู่การหาแนวทางการดำเนินงานให้แผนงาน/โครงการดังกล่าวบังเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป 
             หอการค้าจังหวัดบึงกาฬ โดยนายเจตน์ เกตุจำนงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ได้นำเสนอต่อที่ประชุม 3 ประเด็น ดังนี้ 
1. การจัดทำแผนงาน โครงการ งบประมาณจังหวัด/กลุ่มจังหวัด
2. การท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง โดยนำเสนอโครงการหาดบึงกาฬเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ดังนี้   2.1) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ
2.2) เพื่อพัฒนาทางการค้า การเพิ่มมูลค่าทรัพยาการ สนับสนุนให้เกิดการเพิ่มมูลค่าหมุนเวียนทางการเงิน
2.3) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ทั้งการกีฬา สุขภาพ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม
2.4) เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มประชาคมอาเซียน 
3. ศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ยางพารา โดยมีการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่ายางพารา อาทิ การแปรรูปผลิตภัณฑ์ล้อรถยนต์/ล้อรถมอเตอร์ไซร์ และหมอนยางพารา ซึ่งมีนโยบายว่า “Bungkan Rubber Land” 
พร้อมกันนี้ ได้รับเกิยรติจาก นายนิมิต  แสงภัยด่านศุลกากรหนองคาย และผู้แทนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ที่ได้มาให้ความรู้และข้อมูลความเคลื่อนไหว ปริมาณการเดินทางเข้า-ออกของด่านชายแดน ไทย-ลาว ว่ามีประชาชนประเทศลาวข้ามมาที่ประเทศไทย จำนวน 240,000 ต่อ/ปี และในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวประชาชนคนจีนและเวียดนามเข้ามาที่ประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราต้องมาร่วมกันวางแผนการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศในอนาคต  รวมทั้งปริมาณสินค้าข้ามแดน โดยมีมูลค่าการส่งออกไปลาว จำนวน 57,000 ล้านบาท ข้อมูลความเป็นไปได้ในการขยายระยะเวลาเปิด-ปิดด่านหนองคาย โดยขยายเวลาเปิด-ปิดด่านหนองคายจากเวลา 22.00 น เป็น 24.00 น. หรือ 24 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวได้มากขึ้น



 
Share on Facebook
 
 
Copyright © 2013-2015 www.bkchamber.com All Rights Reserved. 
Powered by  ThaiWebPlus